Arsenal không thể vô địch vì điều này

- Thứ Tư, 01/05/2024, 09:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu thủ thành Jens Lehmann cho rằng đội bóng cũ của anh có một điểm yếu chí mạng là cầm bóng quá lâu.

Phong độ của Arsenal

Sau khi về nhì ở mùa giải năm ngoái, Arsenal lại đang tiếp tục cạnh tranh gay gắt với Man City trong cuộc đua vô địch. Tính từ đầu năm đến nay, Pháo Thủ đã giành được 40 trong tổng số 45 điểm tối đa, ngoại trừ trận hòa trước Man City thì họ chỉ có thêm 1 lần đánh mất điểm là trong trận thua Aston Villa.

Lần hiếm hoi Arsenal chơi không tốt
Lần hiếm hoi Arsenal chơi không tốt

Do đó, đoàn quân của HLV Mikel Arteta buộc phải thắng cả 3 trận còn lại của mùa giải và trông chờ Man xanh sẩy chân ít nhất 1 lần để có thể có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu Ngoại hạng Anh sau 20 năm chờ đợi.

Điểm yếu của Arsenal

Ở trận thua trước Aston Villa, Arsenal đã thi đấu quá thận trọng, không tạo ra sức ép đủ lớn để mở tỷ số. Và đây chính là nguyên nhân khiến họ không được cựu thủ thành Lehmann đánh giá cao:

“Arsenal hiện tại rất khác so với thời chúng tôi trong cách tiếp cận trận đấu, họ quá thận trọng và xử lý bóng chậm hơn nhiều.

Các cầu thủ chạy nhiều nhưng khâu phối hợp khá rườm rà khi phải trải qua 3-4 chạm trong khi chúng tôi chỉ cần 1 chạm thôi. Và điều đó khiến họ phải trả giá trong một vài trận đấu.

Lehmann từng cùng Arsenal trải qua 49 trận bất bại
Lehmann từng cùng Arsenal trải qua 49 trận bất bại

Nếu chơi quá thận trọng, bạn không thể nào giành được danh hiệu. Lịch sử đã chứng minh những nhà vô địch đều chơi rất quả cảm.

Tôi rất mong Arsenal vô địch. Đã 20 năm trôi qua kể từ lần cuối chúng tôi vô địch nhưng giờ quyền tự quyết không còn nằm trong tay nữa.

Mikel Arteta đang làm việc rất tốt, nhưng tôi muốn nhiều hơn ở đội bóng nữa. Tôi rất thất vọng với cách họ thua Bayern Munich ở Champions League.”

Xem thêm:

Arsenal