BLV Quang Huy chỉ ra điểm sai chí mạng của V-League

- Thứ Tư, 01/05/2024, 17:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

BLV Vũ Quang Huy đã có vài nhận định về cách sắp xếp lịch thi đấu ngắt quãng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho V-League.

V-League nghỉ liên tục

Đầu năm nay, V-League 2023/24 từng tạm dừng. Lý do là vì những người làm bóng đá Việt Nam muốn ĐTQG tập trung vào sân chơi Asian Cup tại Qatar. Giải đấu nghỉ 3 tuần để các cầu thủ chuẩn bị cho mặt trận quốc tế.

Lúc này, V-League 2023/24 tiếp tục bị ngắt quãng vì giải U23 Asian Cup. Dù đây chỉ là sân chơi thuộc về các cầu thủ trẻ, nhưng V-League vẫn dừng lại. Chỉ trong vòng 3 tháng, giải đấu số 1 Việt Nam đã có 2 kỳ nghỉ gián đoạn. Khi các cầu thủ vừa làm nóng mình trở lại, họ lại được xả hơi thêm một thời gian, qua đó làm ảnh hưởng đến nhịp độ chơi bóng.

V-League đã có 2 giai đoạn nghỉ trong 4 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.
V-League đã có 2 giai đoạn nghỉ trong 4 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.

Chuyên gia lên tiếng

Điều đó khiến giới chuyên gia chỉ trích. Theo đó, BLV danh tiếng Vũ Quang Huy đưa ra nhận định:

"Chúng ta đều hiểu rõ nhiệm vụ tối thượng của các đội trẻ chính là cung cấp đầu vào chất lượng cho ĐTQG. Việt Nam tích cực tham gia giải trẻ, ở cấp độ châu lục hay SEA Games cũng chỉ vì để tăng đầu vào cho ĐT Việt Nam. Chúng ta đã có 2 tấm HCV SEA Games. Các đội tuyển U20 Việt Nam và U23 Việt Nam cũng thường xuyên góp mặt ở sân chơi châu lục.

Đã đến lúc VFF cần xem trọng nền tảng của cả nền bóng đá là giải quốc nội, thay vì tối ưu hóa thời gian cho các đội tuyển trẻ. Chuyện cầu thủ đá 3, 4 vòng rồi nghỉ 4 tuần vốn dĩ đi ngược khía cạnh khoa học. Nhiều HLV ở V-League than phiền chuyện đó vì phải lên lịch tập thể lực lại từ đầu. Các giai đoạn nghỉ quá nhiều buộc cầu thủ đá dồn, dẫn đến bị quá tải và thường xuyên chấn thương.

Trên thế giới, không có giải VĐQG nào liên tục nghỉ vì giải trẻ. Chính chúng ta đã làm suy yếu ĐTQG bằng cách ép cầu thủ phải đá những chuỗi 6 trận trong 22 ngày sắp tới. Tôi nghĩ giờ là lúc thích hợp để những người làm bóng đá Việt Nam trả V-League về nhịp thi đấu bình thường vốn có".

VFF SẼ CHÍNH THỨC LỰA CHỌN HLV NÀO?

Xem thêm:

V-League