Giấc mơ có thật của Marco Reus

- Thứ Tư, 01/05/2024, 10:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Biểu tượng của lòng trung thành - Marco Reus đứng trước thời khắc làm nên lịch sử với "người tình thủy chung" Borussia Dortmund.

"Tiền không phải là tất cả"

Đó là câu nói của Marco Reus trước cánh báo chí về việc không theo chân Lewandowski và Gotze sang Bayern Munich. Cầu thủ người Đức là một trong những biểu tượng về lòng trung thành hiếm hoi còn sót lại của thời đại bóng đá kim tiền. Nổi lên từ cách đây cả thập kỷ, nhưng cho đến hiện tại, Reus vẫn đang khoác lên mình màu áo vàng đen. Lời hứa thuở nào giữa anh với các CĐV Dortmund vẫn vẹn toàn.

Marco Reus - biểu tượng của Signal Iduna Park
Marco Reus - biểu tượng của Signal Iduna Park

Sự chuẩn mực của Reus cũng là thứ đã đi kèm với thời gian. Ở tuổi 34, tiền vệ điển trai này dĩ nhiên không còn duy trì được phẩm chất từng làm cả Châu Âu thèm muốn. Dù mang băng thủ quân, nhưng Reus hài lòng với vai trò dự bị chiến lược. Anh đều cống hiến tất cả mỗi lần đại diện cho màu áo của Dortmund. Cho đến lúc này của mùa giải, Reus đã góp dấu giày vào 14 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội bóng vùng Ruhr.

Tại Dortmund, Reus nghiễm nhiên trở thành thần tượng hàng đầu của các CĐV cuồng nhiệt nơi đây. Đó là cái giá xứng đáng nhất cho lòng thủy chung của Reus. Nhưng đồng thời, Reus cũng còn những khát khao hiển nhiên của đời cầu thủ: vinh quang.

Những bước chân hụt trước ngưỡng thiên đường

Chơi cho Dortmund 12 năm, nhưng danh hiệu cá nhân của Reus còn nhiều hơn danh hiệu tập thể. 2 cúp quốc gia và 3 siêu cúp Đức là tất cả những gì cầu thủ sinh năm 1989 có được. Đã rất nhiều lần Reus khiến cả làng túc cầu phải tiếc nuối với sự vô duyên khó tả. Anh chấn thương ngay trước thềm World Cup 2014, giải đấu mà ĐT Đức lên ngôi. Trong mùa giải thăng hoa và độ tuổi sung mãn, Reus ngậm ngùi thất bại trước Bayern Munich ở chung kết Champions League 2013. Mới nhất, Dortmund tự bắn vào chân ở vòng hạ màn Bundesliga 2022/23, qua đó lấy mất chiếc đĩa bạc đầu tiên trong sự nghiệp của Reus.

Hoàng tử vùng Ruhr nhiều lần bị vinh quang ngoảnh mặt
Hoàng tử vùng Ruhr nhiều lần bị vinh quang ngoảnh mặt

Với sự đi xuống của Dortmund, những cơ hội chạm đến đỉnh cao của Reus cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhưng Champions League đang xuất hiện như là cứu cánh hiếm hoi cho ngôi sao người Đức. Nếu không phải năm nay, sẽ rất khó để Reus có thể góp mặt ở 1 trận chung kết cúp C1. Tập thể Dortmund sẽ đá vì người đội trưởng mẫu mực, cũng như tứ phía Signal Iduna Park chờ đợi cái kết viên mãn cho mối tình Reus - Dortmund.

The last dance - Màn diễn cuối cùng

Dortmund hiện tại không có nhiều ngôi sao đáng chú ý. Thứ họ đang sở hữu là thời điểm vàng với tấm vé bán kết trên tay. Trước một PSG cũng không thường xuyên góp mặt ở vòng đấu này, cơ hội là chia đều cho cả đôi bên. Dortmund đã quá nhiều lần khiến Reus thất vọng, nhưng mọi thứ sẽ tan biến nếu kỳ tích xuất hiện với Die Borussen ở Champions League.

Còn với Reus, đây có lẽ là lần cuối cùng người hâm mộ chứng kiến anh góp mặt ở những trận đấu đỉnh cao như thế này. Chàng tiền vệ hào hoa sẽ dốc mọi tinh túy cho "the last dance" của bản thân và tập thể anh hết lòng cống hiến. Sau tất cả, liệu bóng đá có công bằng với Reus, hay sẽ mãi là giai thoại "hồng nhan bạc phận" cùng lòng chung thủy khờ dại với Dortmund?

11 năm - Reus lại vào bán kết UCL cùng Dortmund
11 năm - Reus lại vào bán kết UCL cùng Dortmund

Đây là Champions League, sàn đấu vĩ đại của làng túc cầu giáo. Và với Marco Reus, tiếp tục là niềm tin về giấc mơ có thật sau bao lần vỡ mộng.

Highlights Bayern Munich vs Real Madrid

Xem thêm:

Marco Reus

Dortmund

Champions League

PSG