HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra vấn đề của bóng đá Việt Nam

- Chủ Nhật, 28/04/2024, 23:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc các cầu thủ trẻ Việt Nam không được thi đấu thường xuyên là điều khiến ông trăn trở.

‘Kết quả của U23 Việt Nam là đúng với khả năng’

Sau khi U23 Việt Nam dừng bước tại VCK U23 Châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian chia sẻ với truyền thông về giải đấu vừa qua.

Đánh giá về màn trình diễn của U23 Việt Nam, nhà cầm quân 56 tuổi nói:

“Tôi nghĩ việc U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết là vừa với khả năng, thực lực. Ở một số trận đấu cụ thể, tôi có tiếc nuối.

Dẫu sao, tôi tin rằng các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều. Từ trước trận tứ kết với U23 Iraq, tôi đã nói rằng đội bóng sẽ thể hiện bộ mặt khác. Và quả thực, điều đó đã xảy ra. Thái độ chơi, tinh thần thi đấu, lối đá, đấu pháp đều được thể hiện tốt. Tôi thấy các cầu thủ chơi cởi mở, đẹp mắt và quyết tâm.”

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam.
HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam.

‘Cầu thủ U23 Việt Nam ít được thi đấu’

Nói về vấn đề của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ ra thực trạng chung của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là tại cấp CLB:

“Cần nhấn mạnh là 90% cầu thủ thi đấu ở U23 Việt Nam lần này ít được ra sân thi đấu, kể cả ở V-League lẫn hạng Nhất. Tôi có thống kê thời gian thi đấu của các cầu thủ trong khoảng 1 tháng gần nhất. Chỉ có Quan Văn Chuẩn là được chơi trên dưới 600 phút. Các cầu thủ khác ít được thi đấu. Thậm chí có trường hợp không chơi phút nào trong suốt 1 tháng, trước khi tập trung U23 Việt Nam. Đấy là điều tôi suy nghĩ, đắn đo, trăn trở.

Nhiều người mặc định rằng một cầu thủ đã chơi ở SEA Games, giải châu Á thì họ sẽ tiếp tục có phong độ cao ở U23 châu Á. Nhưng đó chỉ là một mặt của vấn đề. Cầu thủ đó mới chỉ đá vài trận ở giải quốc tế, trong màu áo các ĐTQG. Còn ở CLB, việc họ có được ra sân hay không thì chúng ta lại chưa nhắc đến. Một lần nữa, đó là câu chuyện trăn trở của tôi.”

Các cầu thủ U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm do ít được thi đấu.
Các cầu thủ U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm do ít được thi đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm:

“Quả thực, không dễ để CLB tạo điều kiện cho mọi cầu thủ trẻ. Vậy nên tôi có nói với các học trò của mình là bản thân họ phải đúc rút ra mình đã làm được cái gì, hoàn cảnh của mình ra sao để hoàn thiện bản thân, cố gắng cạnh tranh được suất thi đấu thường xuyên ở CLB. Có như vậy, các đội mới tin dùng, trao điều kiện để thi đấu.”

Highlights: U23 Iraq - U23 Việt Nam | Nỗ lực hết mình, thất bại tối thiểu

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Châu Á