‘HLV Kim Sang-sik sẽ giúp ĐT Việt Nam trở lại’

- Thứ Năm, 02/05/2024, 10:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam nhận được lời ngợi khen từ trang 163 của Trung Quốc. Tờ báo này cho rằng ông Kim Sang-sik sẽ đưa Những chiến binh Sao Vàng trở lại.

HLV Kim Sang-sik được ca ngợi

Nhiều khả năng HLV Kim Sang-sik sẽ trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Không chỉ báo giới trong nước mà truyền thông nước ngoài cũng quan tâm đến vấn đề này. Trong đó, tờ 163 của Trung Quốc có bài viết về nhà cầm quân người Hàn Quốc với nội dung như sau:

“HLV Kim Sang-sik sinh năm 1976. Ông đã có 12 lần vô địch giải Hàn Quốc với vai trò cầu thủ, trợ lý HLV và HLV trưởng. Trong giai đoạn cầm sa bàn, HLV Kim đã thể hiện năng lực của mình khi đưa Jeonbuk Hyundai Motors lên ngôi vương giải Hàn Quốc năm 2021 và tiến vào bán kết AFC Champions League 2022.

Ông Kim chính là người khai phá nhiều ngôi sao của Hàn Quốc như Kim Min-jae (Bayern Munich) hay Lee Jae-sung (Mainz). Ngoài ra, ông cũng có mối quan hệ thân thiết với HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong. Xét cả khía cạnh chuyên môn lẫn khả năng hòa nhập với văn hóa Việt Nam, HLV Kim đều phù hợp với yêu cầu của VFF.

Ông Kim từng là học trò của HLV Park và đồng đội của HLV Shin (Ảnh: Dân Trí)
Ông Kim từng là học trò của HLV Park và đồng đội của HLV Shin (Ảnh: Dân Trí)

Khả năng làm việc tập thể của HLV Kim là rất xuất sắc. Truyền thông Hàn Quốc cho biết chiến lược gia này được mọi người yêu mến trong lúc làm việc tại CLB Jeonbuk.

HLV Kim Sang-sik quyết định trở thành HLV ĐT Việt Nam là bởi có sự ảnh hưởng từ HLV Park Hang-seo và Shin Tae-yong. Ông ấy hoàn toàn có thể giúp ĐT Việt Nam vươn lên một lần nữa.”

Động thái từ VFF

Hiện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chưa công khai bất cứ điều gì về việc bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik. Tuy nhiên, nguồn tin của báo Dân trí cho biết VFF có thể ra thông báo chính thức vào ngày 3/5. Trước đó, nhiều đơn vị cũng tiết lộ VFF đã ký hợp đồng 2 năm với chiến lược gia 47 tuổi.

Xem thành tích của HLV Kim Sang-sik, người khả năng cao sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam | VTC Now

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Kim Sang-sik