Jose Mourinho chỉ ra ứng cử viên vô địch Euro 2024

- Thứ Năm, 02/05/2024, 10:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jose Mourinho đã chọn Anh, Bồ Đào Nha và Pháp là ba đội bóng sáng giá nhất cho chức vô địch Euro 2024.

Sau khi thất bại trước Italia trong trận chung kết Euro 2020, tuyển Anh đang hướng đến mục tiêu tiến xa hơn bằng việc lần đầu tiên vô địch châu Âu vào mùa hè năm nay. Thầy trò Gareth Southgate nằm ở bảng C cùng các đối thủ Slovenia, Đan Mạch và Serbia.

Trong khi đó, Pháp cũng đặt mục tiêu cho một giải đấu thành công khác sau khi thất bại trước Argentina trong trận chung kết World Cup 2022. Đội bóng của Didier Deschamps nằm ở bảng D với Ba Lan, Hà Lan và Áo.

Mourinho chọn Pháp là một trong những ứng viên vô địch Euro 2024
Mourinho chọn Pháp là một trong những ứng viên vô địch Euro 2024

Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng tại Euro 2024 sau chiến dịch vòng loại xuất sắc khi giành chiến thắng cả 10 trận đấu. Đội bóng của Roberto Martinez nằm ở bảng F cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và Cộng hòa Séc.

Mourinho chỉ ra 3 đội mạnh nhất Euro

Khi được hỏi về dự đoán cho Euro 2024, HLV Mourinho cho biết tại một sự kiện tưởng nhớ cha mình ở Vila do Conde vào thứ Tư: 

“Đối với tôi, Bồ Đào Nha, Pháp và Anh là ba trong số những đội mạnh nhất. Đúng là bất ngờ có thể xảy ra, nhưng nhìn vào chất lượng và số lượng cầu thủ, tôi nghĩ Bồ Đào Nha phải hướng đến chiến thắng.”

Mourinho cũng tiết lộ rằng ông suýt chút nữa trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và ghi nhận sự tiến bộ của đội dưới thời Roberto Martinez.

“Tôi đã có cơ hội dẫn dắt đội tuyển quốc gia, một cơ hội rất thực tế. Bây giờ đội đang ở Euro, với một huấn luyện viên đã làm rất tốt và một thế hệ cầu thủ tuyệt vời. Tôi muốn đội tuyển thành công, nghĩa là giành chiến thắng. Sau đó, đội sẽ tiếp tục tiến tới World Cup.”

Tương lai của Mourinho

Về tương lai của mình, “Người đặc biệt” nhắc lại mong muốn được quay trở lại dẫn dắt một đội bóng vào mùa hè này sau khi bị Roma sa thải vào tháng Giêng.

“Bất cứ điều gì xảy ra, cũng sẽ xảy ra. Tôi biết bề dày sự nghiệp của mình. Ngay cả khi tôi dẫn dắt những đội bóng không được đánh giá cao, mọi người luôn mong đợi tôi giành chiến thắng. Trong hai năm qua, tôi đã tham dự hai trận chung kết châu Âu. Tôi muốn được thi đấu nhiều hơn thế nữa.”

AI LÀ KẺ MOURINHO KHÔNG ƯA VẪN Ở MANCHESTER UNITED?

Xem thêm:

Jose Mourinho

Euro