Linh vật Euro 2024: Nguồn gốc và ý nghĩa

- Thứ Năm, 02/05/2024, 17:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi nói đến các giải đấu bóng đá lớn, không thể không nhắc đến những linh vật đáng yêu và ý nghĩa mà chúng mang lại. Hãy cùng SABAVN tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của linh vật Euro 2024 nhé.

Linh vật Euro 2024 là gì?

Albärt là linh vật chính thức cho Euro 2024 diễn ra tại Đức. Chú gấu bông này được ra mắt tại Đại hội UEFA vào tháng 2 năm 2024. Albärt không chỉ là một biểu tượng đáng yêu và thân thiện mà còn mang một thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của sự vận động, niềm vui, tinh thần đồng đội, sự tự tin và lối sống năng động.

Linh vật của Euro 2024 là chú gấu Albärt

Cái tên Albärt được chọn sau một cuộc bỏ phiếu được tiến hành giữa người dùng UEFA.com và học sinh trên khắp châu Âu, thông qua chương trình Bóng đá trong trường học. Với 32% số phiếu bầu, Albärt đã vượt qua các ứng cử viên khác để trở thành linh vật chính thức của giải đấu.

Với Albärt, UEFA đã chứng minh rằng họ không chỉ quan tâm đến việc tổ chức một giải đấu thành công mà còn quan tâm đến việc truyền cảm hứng chơi bóng đá cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Albärt, với sự dễ thương và thông điệp tích cực của mình, chắc chắn sẽ là một phần không thể thiếu trong ký ức của những người yêu mến bóng đá khi nhắc đến Euro 2024.

Ý nghĩa của linh vật Euro 2024

Linh vật Euro 2024 là một chú gấu bông, đồ chơi được cho là có nguồn gốc từ nước Đức đầu thế kỉ 20. Lựa chọn này hướng đến trẻ em, giúp bóng đá trở nên thân quen và gần gũi hơn với các bạn nhỏ trên khắp Châu Âu.

Albärt không chỉ là một hình ảnh đơn thuần; nó còn là một phần của chiến dịch #MakeMoves, một sáng kiến nhằm khuyến khích trẻ em tham gia vào các hoạt động thể chất thông qua bóng đá. Linh vật này đã được giới thiệu lần đầu tiên tại một trường tiểu học ở Gelsenkirchen, Đức, trước khi xuất hiện tại các sự kiện bóng đá, nhấn mạnh mục tiêu truyền cảm hứng cho trẻ em trên khắp châu Âu. 

Albärt tham gia các hoạt động cùng trẻ em ở Đức
Albärt tham gia các hoạt động cùng trẻ em ở Đức

Sự kết hợp giữa hình ảnh dễ thương và thông điệp tích cực đã giúp Albärt nhanh chóng trở thành một biểu tượng được yêu mến.

Hành trình của linh vật Euro 2024

Linh vật bắt đầu hành trình #MakeMoves tại các trường học trên khắp châu Âu,  kích thích trí tưởng tượng của các em học sinh để diễn tả hoạt động cho linh vật trở nên sống động hơn.. Trẻ em có thể tạo ra các kỹ năng và màn ăn mừng đặc biệt của riêng mình và biến chúng thành các chuyển động đồ họa của linh vật cho giải đấu.

Albärt xuất hiện ở trận giao hữu giữa Đức - Colombia
Albärt xuất hiện ở trận giao hữu giữa Đức - Colombia

Linh vật Albärt lần đầu tiên được giới thiệu với người hâm mộ Đức ở trận giao hữu của đội tuyển quốc gia này với Colombia vào ngày 21 tháng 6 (giờ Việt nam) tại Arena AufSchalke, nhưng đã xuất hiện lần đầu vào sáng cùng ngày tại một trường tiểu học ở Gelsenkirchen.

Câu hỏi thường gặp

1. Ai là người thiết kế linh vật Euro 2024?

Anthony Rule là người trực tiếp thiết kế linh vật Euro 2024. Khi ấy, ông làm việc cho Toikido, một công ty sáng tạo về lĩnh vực giải trí cho trẻ em. Anthony Rule đã gửi rất nhiều phiên bản, chỉnh sửa và tiến hành thảo luận với UEFA trước khi được tổ chức này duyệt.

Anthony Rule là trưởng bộ phận thiết kế dự án làm linh vật Euro 2024 của Toikido
Anthony Rule là trưởng bộ phận thiết kế dự án làm linh vật Euro 2024 của Toikido

2. Euro 2024 tổ chức ở đâu?

Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024 ược tổ chức tại Đức. Đây sẽ là lần thứ 3 mà Đức đăng cai giải đấu này, sau các giải đấu vào các năm 1988 và 2021. Đức đã được chọn làm nước chủ nhà sau đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng bỏ phiếu cuối cùng.

Đại diện UEFA công bố Đức là chủ nhà của Euro 2024
Đại diện UEFA công bố Đức là chủ nhà của Euro 2024

Đức, với lịch sử lâu đời trong lĩnh vực bóng đá, chắc chắn sẽ là một nước chủ nhà tuyệt vời, mang đến cho người xem những trận cầu đỉnh cao và những khoảnh khắc không thể quên.

3. Euro 2024 bắt đầu diễn ra vào thời gian nào?

Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2024 sẽ bắt đầu từ 15 tháng 6 (giờ Việt Nam) với trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà Đức và đội tuyển Scotland diễn ra vào lúc 2h00 tại sân vận động Allianz Arena ở Munich. Giải đấu sẽ diễn ra trong một tháng và kết thúc vào ngày 15 tháng 7 với trận chung kết được tổ chức tại sân vận động Olympiastadion ở Berlin.

Trên đây là những thông tin về linh vật Euro 2024 do SABAVN tổng hợp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về giải đấu trên nước Đức.

Video chủ nhà Đức giới thiệu linh vật Euro 2024

Xem thêm:

Euro