Tân HLV tuyển Việt Nam lộ diện

- Thứ Hai, 29/04/2024, 14:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo nhiều nguồn tin, khả năng cao HLV mới của ĐT Việt Nam sẽ là ông Kim Sang-sik, người từng dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc.

Việt Nam tìm HLV mới

Sau khi chia tay Park Hang-seo, VFF bổ nhiệm Philippe Troussier làm HLV tuyển Việt Nam với kỳ vọng vị chiến lược gia người Pháp sẽ nâng tầm đội tuyển, hướng tới mục tiêu dự World Cup. Tuy nhiên, đội bóng của chúng ta lại không giành kết quả tốt ở các giải đấu quốc tế khi bị loại ở vòng bảng Asian Cup 2023 và gần như chắc chắn dừng bước ở vòng loại 2 World Cup 2026.

Do đó, VFF đã phải chia tay với ông Troussier để nhanh chóng tìm được người mới dẫn dắt Việt Nam trong 2 trận đấu cuối gặp Philippines (sân nhà, ngày 6/6) và Iraq (sân khách, ngày 11/6).

HLV Troussier chia tay các học trò (ảnh: Báo Thanh Niên)
HLV Troussier chia tay các học trò (ảnh: Báo Thanh Niên)

Rút kinh nghiệm với trường hợp HLV Troussier, lần này VFF tuyển chọn rất kỹ lưỡng, thông qua sự tư vấn của Hội đồng HLV Quốc gia. Bên cạnh những tiêu chí về chuyên môn, lương bổng thì sự hiểu biết văn hóa và con người Việt Nam cũng được xem xét.

Thông tin HLV Kim Sang-sik

Dù VFF chưa lên tiếng xác nhận nhưng tờ KBS (Hàn Quốc) đã tuyên bố ông Kim Sang-sik đã đạt được thỏa thuận làm HLV Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, từ nay đến năm 2026.

HLV Kim Sang-sik sáng cửa gia nhập Việt Nam
HLV Kim Sang-sik sáng cửa gia nhập Việt Nam

Kim Sang-sik từng là cựu tuyển thủ Hàn Quốc với 59 lần khoác áo. Ông được biết đến nhiều với việc giành 12 chức vô địch K-League ở nhiều vai trò khác nhau. Cụ thể, ông giành 5 chức vô địch khi còn là cầu thủ, 6 chức vô địch khi làm trợ lý và 1 cúp khi làm HLV, đó là vào năm 2021 khi dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

Bên cạnh chuyên môn cao, HLV Kim Sang-sik cũng được đánh giá cao ở khả năng quản trị nhân sự khi mà biết cách tạo ra một bầu không khí dễ chịu giữa một tập thể nhiều ngôi sao. Được biết, vị chiến lược gia người Hàn rất háo hức được dẫn dắt Việt Nam.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam