Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 02/05: Bundesliga có 5 suất dự cúp C1 mùa sau, Sancho khiến huyền thoại MU phát cuồng

- Thứ Năm, 02/05/2024, 08:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 02/05: Bundesliga có 5 suất dự cúp C1 mùa sau, Sancho khiến huyền thoại MU phát cuồng và những tin tức bóng đá khác mới nhất hôm nay.

Bundesliga chính thức có 5 suất dự cúp C1 mùa sau

Dortmund 1-0 PSG, Champions League
Dortmund mang về suất dự Champions League thứ 5 cho Bundesliga.

Ở lượt đi trận bán kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng nay, Dortmund đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà và hạ gục PSG với tỷ số 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng áo vàng đen là Niclas Füllkrug. Hơn cả 1 chiến thắng, Dortmund đã giúp Bundesliga đứng thứ hai trong bảng hệ số của UEFA mùa này và sẽ có 5 đội bóng Đức tham dự cúp C1 mùa sau. 

Đây cũng chính là tin cực vui đối với đội bóng áo vàng đen, bởi họ đang đứng thứ 5 trên BXH Bundesliga mùa này, kém Leipzig đến 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Thậm chí nếu Dortmund vô địch Champions League và đứng thứ 5 tại giải quốc nội thì Bundesliga sẽ có 6 đội tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Sancho khiến Ferdinand phát cuồng

Borussia Dortmund đã đánh bại Paris Saint-Germain tại Signal Iduna Park, với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Niklas Fullkrug. Ở trận đấu này, Jadon Sancho tuy không ghi bàn, nhưng màn trình diễn của anh đã khiến những fan hâm mộ khó tính nhất cũng phải cũng phát cuồng.

Sancho, Dortmund
Sancho khiến Ferdinand phát cuồng.

Thống kê sau trận chỉ ra rằng ngôi sao sinh năm 2000 thực hiện 12 lần rê bóng và anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên thực hiện 11 pha rê bóng thành công ở một trận bán kết Champions League, sau Lionel Messi. Sancho đã khiến Rio Ferdinand "không khép được mồm" vì màn trình diễn của mình và đây là những gì huyền thoại MU đã nói sau trận đấu:

"Tôi thực sự không phải là người giỏi về số liệu thống kê, nhưng tôi có một chỉ số rất xuất sắc ở đây. Trong hiệp 1, Jadon Sancho đã thực hiện 7 pha rê bóng, thành tích nhiều hơn bất cứ trận đấu nào mà cậu ấy có được sau 58 lần ra sân cho Manchester United. Cậu ấy là một cầu thủ thi đấu hết sức tự tin". 

PSG thiệt quân sau trận thua Dortmund 

Trong ngày cột dọc cứu thua cho Dortmund đến 2 lần, PSG đã phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1. Thiệt đơn thiệt kép, đại gia Ligue 1 còn phải chịu cảnh mất người ở trận lượt về, khi hậu vệ Lucas Hernandez dính chấn thương.

Cầu thủ người Pháp đã nỗ lực truy cản Niklas Fullkrug nhưng không thành, PSG vẫn bị thủng lưới và Lucas chấn thương sau pha bóng trên. Ngôi sao của PSG đang phải đối mặt với viễn cảnh rất xấu, đó là bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải năm nay, cũng như Euro 2024 vì chấn thương dây chằng đầu gối. 

Cristiano Ronaldo giúp Al Nassr vào chung kết King Cup 

Cristiano Ronaldo đã khép lại chuỗi 2 trận tịt ngòi bằng cú đúp vào lưới Al-Khaleej ở bán kết King Cup. Đáng chú ý khi anh có cơ hội lập hattrick nhưng lại nhường quả penalty cho Mane. Đầu trận, Al-Khaleej có cơ hội tốt để mở tỉ số nhưng cú đánh đầu ở cự ly gần của họ lại đi vọt xà. Sau đó, Ronaldo có 2 tình huống dứt điểm nhưng bị cản phá.

Ronaldo, Al Nassr
Cristiano Ronaldo giúp Al Nassr vào chung kết King Cup.

Ở phút thứ 17, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi bàn sau sai lầm của thủ môn đối phương. Pha phá bóng của thủ môn Al-Khaleej bị chặn lại và CR7 đã tận dụng rất tốt cơ hội này với pha xoay người vô-lê đẹp mắt.

Bàn thắng thứ hai của Al-Nassr thuộc về Sadio Mane. Cầu thủ người Senegal ghi bàn từ quả penalty mà Ronaldo nhường cho mình. Cựu sao Real Madrid sau đó đã tự mình hoàn tất cú đúp ở phút 57, bằng pha đệm bóng cận thành dễ dàng sau khi cú sút ban đầu của anh bị chặn lại.

Cựu sao MU: 'Cậu ấy chơi tốt hơn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay'

Bàn thắng ấn tượng của Niclas Fullkrug trong hiệp một đã giúp Dortmund có được lợi thế trước trận lượt về, nhưng Sancho mới là ngôi sao nổi bật nhất trên sân. Theo các trang thống kê cho biết, cầu thủ người Anh đã thực hiện thành công 12 pha rê bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở C1 mùa này và nhiều hơn bất kỳ ai ở giải đấu này kể từ Lionel Messi năm 2008.

Đánh giá về màn trình diễn quá đẳng cấp của Sancho, cựu sao của MU Owen Hargreaves nói trên TNT Sports như sau:

"Qua vài lần chạm bóng đầu tiên, tôi biết rằng cậu ấy là một cầu thủ tự tin và ngôn ngữ cơ thể của cậu ấy thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy có chút kiêu ngạo, điều đó tạo nên một cầu thủ tinh tế và giỏi. Tại MU, chúng ta không chứng kiến nhiều những khoảnh khắc này.

Màn trình diễn hôm nay đã giúp Sancho trả lời rất nhiều câu hỏi. Bạn có thể chỉ trích Sancho thiếu kiên định nhưng hôm nay cậu ấy vượt trội hơn mọi cầu thủ trên sân và một số cầu thủ đẳng cấp thế giới, những cầu thủ giỏi nhất ngoài kia.

Ở bán kết C1, áp lực là rất nặng dù cho bạn đang chơi cho đội nào đi nữa. Cậu ấy xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, cậu ấy đã trình diễn hay hơn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Kylian Mbappe, thật sự rất ấn tượng," cựu cầu thủ Man Utd Owen Hargreaves nói.

HIGHLIGHTS: BORUSSIA DORTMUND - PSG | THẦN MAY MẮN NGOẢNH MẶT, ĐÒN KẾT LIỄU NGAY HIỆP 1

Xem thêm:

Bundesliga

Cristiano Ronaldo

Dortmund

Champions League

PSG

Jadon Sancho

Điểm tin bóng đá hôm nay