Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 02/05: Xác định tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

- Thứ Năm, 02/05/2024, 20:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 02/05: Xác định tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, Lý do HLV Polking không được ĐT Việt Nam lựa chọn.

HLV Kim Sang-sik ngồi ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Trong ngày hôm nay, nhiều nguồn tin trong nước đồng loạt đưa tin HLV Kim Sang-sik đã đạt thỏa thuận với LĐBĐ Việt Nam (VFF) về việc ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Dự kiến vào ngày mai (03/05), VFF sẽ công bố ông Kim Sang-sik là tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Ông Kim sẽ tới Việt Nam vào cuối tuần này để chuẩn bị cho buổi ra mắt diễn ra vào đầu tuần sau tại trụ sở VFF.

HLV Kim Sang-sik sẽ là tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.
HLV Kim Sang-sik sẽ là tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Kim Sang-sik có thời hạn khoảng 1-2 năm kèm điều khoản gia hạn tùy thành tích. Kết quả thi đấu tại AFF Cup 2024 và Sea Games 2025 sẽ là những tiêu chí đánh giá thành tích của vị HLV này. Mức lương của ông Kim thấp hơn khá nhiều so với mức lương của người tiền nhiệm Philippe Troussier.

Lộ lý do HLV Polking không được ĐT Việt Nam lựa chọn

Một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam được truyền thông đưa tin trong thời gian qua là HLV Mano Polking, người từng dẫn dắt CLB TP.HCM và ĐT Thái Lan. Tuy nhiên cuối cùng nhà cầm quân người Brazil đã không được VFF lựa chọn.

Lý do được cho là bởi mức lương quá cao mà ông Polking yêu cầu. Khi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, HLV Mano Polking nhận mức lương lên tới 80,000 USD/tháng. Đây là con số khiến VFF phải nản lòng.

Bên cạnh đó, ông Polking còn đưa ra nhiều yêu cầu khác nếu ngồi ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, trong đó có việc mang theo dàn ê-kíp của mình sang Việt Nam làm việc.

HLV Mano Polking không được VFF lựa chọn.
HLV Mano Polking không được VFF lựa chọn.

HLV Troussier cảnh báo U23 Indonesia

Dù đã không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn theo dõi giải U23 Châu Á 2024. Tại giải đấu này, U23 Indonesia đã lọt tới bán kết và có cơ hội giành vé trực tiếp tới Olympic Paris nếu thắng U23 Iraq trong trận tranh hạng ba. Nếu thất bại, đại diện Đông Nam Á sẽ phải đá play-off với đại diện Châu Phi là U23 Guinea.

Trong bài phỏng vấn mới đây tại Nhật Bản, HLV Troussier nhận định về cơ hội của U23 Indonesia:

"Thật khó để thi đấu với các đội Châu Phi, đặc biệt là ở Paris. Có thể nói, Paris là quê hương thứ hai của nhiều tuyển thủ Châu Phi. Và họ đang chờ đợi. Tôi tin chắc rằng trận đấu với Guinea sẽ rất khó khăn khi bóng đá Châu Phi đang thăng tiến rất nhanh. Việc vượt qua vòng loại Châu Á sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc phải đá play-off với Guinea."

HLV Philippe Troussier cảnh báo U23 Indonesia.
HLV Philippe Troussier cảnh báo U23 Indonesia.

Xác định các cặp đấu bán kết Cúp quốc gia

Vào ngày hôm qua đã diễn ra trận đấu cuối cùng tại vòng tứ kết Cúp quốc gia Việt Nam. Thể Công Viettel là CLB thứ tư ghi tên mình vào bán kết sau khi nhọc nhằn vượt qua PVF-CAND.

Như vậy là các cặp đấu tại bán kết Cúp quốc gia đã được xác định. Nam Định sẽ chạm trán với đương kim vô địch Thanh Hóa, trận đấu còn lại là trận derby thủ đô giữa Hà Nội và Thể Công Viettel.

Các trận đấu có VAR tại vòng 16 V-League

Vào cuối tuần này, V-League sẽ trở lại sau khoảng 1 tháng tạm nghỉ. Công nghệ VAR tiếp tục được áp dụng trong những trận cầu đinh ở vòng 16.

VPF đã công bố 3 trận đấu có sự xuất hiện của VAR ở vòng đấu này. Đầu tiên là trận cầu tâm điểm giữa hai đội đầu bảng Nam Định và CAHN trên sân Thiên Trường vào ngày 04/05. Lúc này CAHN chỉ kém Nam Định 4 điểm. Sức nóng của cuộc đối đầu này là điều không cần bàn cãi, bởi đây là trận đấu có thể ảnh hưởng tới cục diện cuộc đua vô địch.

Bên cạnh đó, 2 trận đấu khác cũng sẽ được áp dụng công nghệ VAR là trận Đông Á Thanh Hóa gặp MerryLand Quy Nhơn Bình Định (sân Thanh Hóa, ngày 04/05) và trận Thể Công Viettel gặp LPBank HAGL (sân Hàng Đẫy, ngày 05/05).

VIỆT NAM SẼ CHƠI NHƯ THẾ NÀO DƯỚI THỜI HLV KIM SANG SIK?

Xem thêm:

V-League 1

ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay

Cúp Quốc gia Việt Nam