Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 01/05: HLV Nam Định cho rằng ĐT Việt Nam cần thuyền trưởng người Hàn

- Thứ Tư, 01/05/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 01/05: HLV Nam Định cho rằng ĐT Việt Nam cần thuyền trưởng người Hàn, HLV Park Hang Seo khen ngợi ông Kim Sang Sik.  

HLV Nam Định cho rằng ĐT Việt Nam cần thuyền trưởng người Hàn

Ở thời điểm hiện tại, HLV Kim Sang Sik được cho là cái tên có khả năng cao sẽ đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa Nam Định và Bình Dương, HLV Vũ Hồng Việt nhận định các chiến lược gia đến từ Hàn Quốc là những người phù hợp với ĐTQG:

“Tôi chưa rõ thông tin về HLV trưởng mới của ĐT Việt Nam là ai. Nhưng tôi từng có thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo trong vai trò trợ lý. Theo tôi, tính kỷ luật của các chiến lược gia Hàn Quốc là một trong những yếu tố rất phù hợp với cầu thủ Việt Nam. Nhưng dù sao mọi thứ còn phụ thuộc vào cầu thủ nữa.”

Kim Sang Sik khả năng cao sẽ là HLV ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty).
Kim Sang Sik khả năng cao sẽ là HLV ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty).

HLV Park Hang Seo khen ngợi ông Kim Sang Sik

Theo tờ Thanh Niên, HLV Park Hang Seo đã dành nhiều lời khen ngợi cho ông Kim Sang Sik. Cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam đánh giá ông Kim Sang Sik là người có năng lực, nhân cách tốt và là người “biết trước biết sau”.

Trong quá khứ khi còn là cầu thủ, ông Kim từng làm việc cùng HLV Park Hang Seo trong màu áo ĐT Hàn Quốc. Cuối năm 2000, khi thầy Park được tạm quyền huấn luyện đội bóng xứ kim chi, ông Kim Sang Sik là người thường xuyên được trao cơ hội thi đấu.

Rivaldo đưa lời khuyên giúp Việt Nam dự World Cup

Mới đây, các huyền thoại của ĐT Brazil như Dunga, Lucio, Kleberson, Rivaldo, Paulo Sergio, Edminson, Ze Carlos, Giovanni,… đã đến Việt Nam để thi đấu giao hữu. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Sport5, Rivaldo đã đưa ra lời khuyên nhằm giúp Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ tham dự một VCK World Cup:

“Tôi nghĩ muốn dự World Cup, bên cạnh việc đầu tư cho bóng đá trẻ, Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng giải đấu trong nước. Khi chất lượng giải đấu được nâng lên, cơ hội dự World Cup sẽ rộng mở hơn.

Việt Nam cũng nên chiêu mộ thêm những chuyên gia chất lượng. Những chuyên gia giỏi và phù hợp sẽ giúp nền bóng đá phát triển vượt bậc. Việt Nam cũng cần thi đấu quốc tế nhiều hơn. Khi ấy, mục tiêu dự World Cup chắc chắn sẽ khả thi.”

Rivaldo cho rằng Việt Nam cần cải thiện V-League (Ảnh: Công An Hà Nội FC).
Rivaldo cho rằng Việt Nam cần cải thiện V-League (Ảnh: Công An Hà Nội FC).

HLV Lê Huỳnh Đức bênh vực sao U23 Việt Nam

Bùi Vĩ Hào đã có màn trình diễn ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2024. Do đó, tiền đạo sinh năm 2003 nhận được không ít kỳ vọng khi được trao suất đá chính trong trận đấu giữa Nam Định và Bình Dương tại tứ kết Cúp Quốc gia.

Tuy nhiên, tiền đạo thuộc Bình Dương lại thi đấu vô cùng mờ nhạt. Khi trận đấu bước vào loạt luân lưu, Bùi Vĩ Hào thậm chí còn đá hỏng và khiến đội chủ sân Gò Đậu bị loại.

Dù vậy, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn dành sự tin tưởng cho Bùi Vĩ Hào:

“Bùi Vĩ Hào đang ngày càng tiến bộ, có phong độ tốt. Tôi trao cơ hội đá phạt đền cho Vĩ Hào vì nhận thấy sự tự tin ở cậu ấy. Cầu thủ nào tự tin, xung phong sẽ được ưu tiên còn loạt luân lưu thì luôn mang tính may rủi.”

Bùi Vĩ Hào thi đấu không tốt trước Nam Định (Ảnh: Bongda24h).
Bùi Vĩ Hào thi đấu không tốt trước Nam Định (Ảnh: Bongda24h).

Khuất Văn Khang được LĐBĐ Đông Nam Á ‘chọn mặt gửi vàng’

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa công bố logo cho 4 giải đấu quan trọng chuẩn bị khởi tranh trong thời gian tới, bao gồm giải Vô địch Đông Nam Á ASEAN Cup (tiền thân là AFF Cup), giải U23 Đông Nam Á (AFF U23 Championship), giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Women"s Championship) và giải Vô địch các CLB Đông Nam Á (AFF Club Championship).

Để quảng bá cho sự kiện đặc biệt này, AFF đã lựa chọn một cầu thủ của U23 Việt Nam làm "gương mặt đại diện" giới thiệu sự ra mắt của 4 giải đấu. Đó chính là tiền vệ Khuất Văn Khang.

Trên trang chủ của AFF, tiền vệ thuộc Viettel chia sẻ: “Tôi là Khuất Văn Khang, cầu thủ của U23 Việt Nam. Sắp tới Đông Nam Á sẽ diễn ra rất nhiều các giải đấu lớn. Các bạn hãy cùng đón chờ nhé.”

VFF SẼ CHÍNH THỨC LỰA CHỌN HLV NÀO?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay

Kim Sang-sik