Kết quả bóng đá Arsenal vs Bournemouth: Rice tỏa sáng, Pháo thủ hơn Man City 4 điểm

- Thứ Bảy, 04/05/2024, 20:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Declan Rice đã cống hiến màn trình diễn rực sáng để giúp Arsenal nghiền nát Bournemouth ngay tại sân Emirates.

Diễn biến Arsenal vs Bournemouth

Arsenal tạo ra hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của Bournemouth. Lần lượt Bukayo Saka, Kai Havertz hay Martin Odegaard có cơ hội, nhưng bảng tỷ số chưa thể nhảy điểm. Sau các tình huống tấn công vồ vập, đội chủ sân Emirates rốt cuộc tìm thấy bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Trước khi bước vào giờ nghỉ, cụ thể là phút thứ 45, Arsenal được hưởng penalty. Từ khoảng cách 11 mét, Saka khôn ngoan đánh lừa thủ môn. Bàn thắng dẫn điểm giúp thầy trò Mikel Arteta chủ động lùi về phòng ngự trong hiệp 2. Bournemouth tận dụng cơ hội đó để tấn công, với đầu tàu Dominic Solanke. Tiền đạo người Anh thực hiện cú đá chân trái cực căng, nhưng David Raya đã giành chiến thắng.

Rice tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo.
Rice tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo.

Đội khách sút tung lưới Arsenal ngay sau đó. Tiếc là VAR vào cuộc xác nhận Raya bị phạm lỗi nên khước từ bàn gỡ hòa của Bournemouth. Thoát thua thành công, á quân Premier League nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Declan Rice đi bóng vào vòng cấm, trước khi kiến tạo như đặt giúp Trossard đặt lòng ghi bàn.

Sau bàn thứ 2, Arteta cho các trụ cột như Saka hay Trossard ra nghỉ. Màn chạm trán về cuối bớt căng thẳng bởi cục diện trận đấu trở nên quá rõ ràng. Vào phút bù giờ, đội chủ nhà ấn định chiến thắng 3-0. Jesus là người tung đường chuyền cuối cùng để Rice xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ người Anh tung cú sút chéo góc hoàn hảo để chốt hạ trận đấu.

Thắng 3-0 tại Emirates, đại diện London tạm hơn Manchester City 4 điểm trong bối cảnh thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Kết quả Arsenal vs Bournemouth

3-0.

Bàn thắng Arsenal vs Bournemouth

  • Arsenal: Saka (45'), Trossard (70'), Rice (90+7').

Đội hình ra sân Arsenal vs Bournemouth

  • Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Ødegaard, Rice, Partey; Saka, Havertz, Trossard.
  • Bournemouth: Travers; Smith, Zabarnyi, Senesi, Ouattara; Cook, Christie; Semenyo, Scott, Kluivert; Solanke.

Link xem trực tiếp Arsenal vs Bournemouth

Xem trực tiếp bóng đá Arsenal vs Bournemouth tại đây.

Thành tích đối đầu Arsenal vs Bournemouth

Phong độ Arsenal vs Bournemouth

Arsenal

Bournemouth

Thông tin lực lượng Arsenal vs Bournemouth

  • Arsenal: Jurrien Timber còn để ngỏ khả năng ra sân.
  • Bournemouth: Fredericks, Adams, Tavernier, Sinisterra, Faivre, Mepham chấn thương không thể thi đấu.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Bournemouth

  • Arsenal: David Raya; Ben White, Gabriel, Saliba, Tomiyasu; Partey, Declan Rice, Odegaard; Bukayo Saka, Kai Havertz, Trossard.
  • Bournemouth: Travers; Smith, Zabarnyi, Marcos Senesi, Kelly; Christie, Lewis Cook; Semenyo, Alex Scott, Kluivert; Dominic Solanke.

Nhận định chung Arsenal vs Bournemouth

Arsenal ở đẳng cấp khác

Arsenal tưởng chừng đã để vuột mất cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh 2023/2024, khi chịu thất bại 0-2 trước Aston Villa tại sân nhà. Tuy nhiên, các học trò của chiến lược gia Mikel Arteta đã nhanh chóng xốc lại tinh thần và giành liên tiếp 3 chiến thắng trước Wolves, Chelsea và Tottenham. 9 điểm tuyệt đối trong 3 vòng đấu gần nhất, đã giúp Pháo thủ đòi lại ngôi đầu bảng với 80 điểm.

Câu lạc bộ Arsenal hơn Man City 1 điểm, nhưng không còn quyền tự quyết do đã đá 35 trận. Vì vậy, Pháo thủ phải thắng Bournemouth và chờ The Citizens sẩy chân. Giành 3 điểm ngay tại Emirates là điều không khó với Odegaard và đồng đội, bởi họ đã bất bại ở 4/5 lần đón khách vừa qua.

Pháo thủ nắm chắc chiến thắng trong tay.
Pháo thủ nắm chắc chiến thắng trong tay.

Bournemouth nằm yên chịu trận

Câu lạc bộ Bournemouth đang khiến các chuyên gia vô cùng bất ngờ, khi thắng tới 6/10 vòng đấu gần nhất. Thành tích ấn tượng này giúp đội khách vươn lên hạng 10 với 48 điểm. Bournemouth đã trụ hạng thành công nên không có nhiều mục tiêu ở chuyến hành quân đến sân Emirates.

Các chuyên gia cho rằng Bournemouth khó tạo ra được bất ngờ trước Arsenal. Bởi đội bóng này đã thua tới 11/14 lần đụng độ Pháo thủ ở quá khứ. Chưa kể, đội khách cũng đã phải nhận 2 thất bại ở 3 chuyến hành quân xa nhà mới đây.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

ARSENAL - BOURNEMOUTH | HAVERTZ TINH QUÁI, SAKA - RICE - TROSSARD HOÀN HẢO 

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Bournemouth

Trực tiếp bóng đá hôm nay