Kết quả bóng đá Hà Nội vs Đà Nẵng: Hai Long rực sáng, mang về tấm vé đi tiếp cho đội nhà

- Chủ Nhật, 28/04/2024, 21:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là SHB Đà Nẵng, thế nhưng Hà Nội FC lại gặp không ít khó khăn để giành lấy tấm vé đi tiếp tại đấu trường cúp Quốc Gia.

Diễn biến trận đấu 

Bước vào trận đấu mang tính quyết định này, Hà Nội nhập cuộc rất tự tin và kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ của mình. Tuy nhiên, chính họ lại là đội suýt bị thủng lưới trước, khi SHB Đà Nẵng được hưởng một quả phạt đền ở phút thứ 13, nhưng Phan Văn Long lại đá hỏng. 

Ở khoảng thời gian sau đó, thế trận lại rơi vào tay Hà Nội. Nhưng đội nhà chơi rất bế tắc và đến tận phút 34, họ mới có được bàn thắng mở tỷ số. Đình Hai nỗ lực dắt bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi đẩy nhẹ cho Hai Long và cú sút chìm sau đó của cầu thủ này đã khiến thủ thành Văn Biểu phải bó tay. 

3 phút sau, Hà Nội đã có cơ hội nhân đôi cách biệt. Lại là Đình Hai với nỗ lực kiến tạo cho Phạm Tuấn Hải. Tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ này đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Văn Biểu. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất và Hà Nội FC bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0.

Kết quả bóng đá Hà Nội vs Đà Nẵng
Hai Long tỏa sáng, giúp Hà Nội vào bán kết Cúp Quốc Gia.

Nỗ lực không thành của đội khách

Sang hiệp 2, SHB cố gắng dâng cao để tìm bàn gỡ. Nhưng họ không đủ đẳng cấp để làm điều đó trước đội bóng thủ đô. Hà Nội FC tấn công rất dữ dội trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2 và ở phút thứ 55, họ đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Người kiến tạo vẫn là Đình Hai với quả tạt như đặt cho Hai Long hoàn tất cú đúp. Mãi đến phút 78, đội khách mới có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Từ quả treo bóng từ bên cánh trái, Quang Vinh bật cao đánh đầu tung lưới Hà Nội FC. Tỷ số được kéo xuống còn 1-2 cho đội bóng đến từ miền Trung. 

Khoảng thời gian còn lại, Đà Nẵng tiếp tục dâng cao để tìm bàn gỡ. Nhưng lúc này Hà Nội FC đã chơi chậm lại và kiểm soát tốt thế trận. Không có cơ hội cho đội khách và trận đấu đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội nhà, cùng với đó là tấm vé vào chơi trận bán kết cúp Quốc Gia mùa này.

Kết quả bóng đá Hà Nội vs Đà Nẵng

2-1

Ghi bàn Hà Nội vs Đà Nẵng

  • Hà Nội: Hai Long (34’, 55')
  • Đà Nẵng: Quang Vinh (78’)

Đội hình xuất phát Hà Nội vs Đà Nẵng

  • Hà Nội: Văn Hoàng (5), Xuân Mạnh (7), Văn Xuân (45), Thành Chung (16), Văn Dũng (66), Văn Toàn (8), Hùng Dũng (88), Đình Hai (21), Hai Long (14), Văn Quyết (10), Tuấn Hải (9).
  • Đà Nẵng: Văn Biểu (1), Công Nhật (22), Quang Vinh (86), Văn Hưng (43), Hoa Hùng (12), Anh Tuấn (6), Hữu Dũng (7), Văn Hữu (16), Phi Hoàng (21), Văn Long (11), Minh Tuấn (19).

Link xem Hà Nội vs Đà Nẵng

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Hà Nội vs Đà Nẵng

Phong độ Hà Nội vs Đà Nẵng

Hà Nội:

Đà Nẵng:

Thông tin lực lượng Hà Nội vs Đà Nẵng

  • Hà Nội: thiếu Văn Chuẩn, Văn Trường, Văn Tùng vì U23 Asian Cup. Ngoài ra, CLB thủ đô cũng không được dùng ngoại binh do luật.
  • Đà Nẵng: vắng Duy Cương, Minh Quang vì U23 Asian Cup.

Đội hình dự kiến Hà Nội vs Đà Nẵng

  • Hà Nội: Văn Hoàn, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Nam, Thái Quý, Hùng Dũng, Đình Hai, Hai Long, Văn Quyết, Tuấn Hải.
  • Đà Nẵng: Văn Biểu, Quốc Tú, Bảo Tuấn, Văn Hưng, Trọng Nam, Ngọc Toàn, Trần Vương, Quang Huy, Văn Long, Đình Duy, Minh Tuấn.

Nhận định chung Hà Nội vs Đà Nẵng

Trước khi V-League tạm dừng, Hà Nội thắng TP.HCM với tỷ số 3-1. Kết quả đó giúp họ đứng thứ 6 trên BXH. Tuy nhiên, đại diện thủ đô khó lòng giành chức vô địch vì sự ổn định của CAHN hay Nam Định. Do đó, Hùng Dũng và các đồng đội phải tìm niềm vui ở đấu trường Cúp quốc gia.

Đối thủ của đội chủ nhà là một Đà Nẵng đang chơi thăng hoa ở giải hạng Nhất. Họ tạo ra chuỗi 13 trận bất bại, trong đó có 10 lần ca khúc khải hòa. Họ dẫn đầu BXH, hơn đội nhì bảng là PVF CAHN tận 8 điểm. Đà Nẵng từng đánh bại 1 đại diện V-League tại Cúp Quốc gia năm nay là Sông Lam Nghệ An tại vòng 1/8. Với phong độ lên cao, đại diện miền Trung sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với Hà Nội.

Hà Nội được đánh giá cao hơn đối thủ. Ảnh: Bongdaplus.
Hà Nội được đánh giá cao hơn đối thủ. Ảnh: Bongdaplus.

Khó cho Đà Nẵng

Dù vậy, đội chủ sân Hàng Đẫy thuộc một đẳng cấp khác khi thuộc thế lực lớn tại V-League. Họ đặc biệt thi đấu tốt ngay tại thánh địa nhờ thắng 4/6 trận đã qua. Hà Nội sẽ không thể sử dụng ngoại binh do quy định của giải đấu. Ngoài ra, một số cầu thủ đang đồng hành cùng U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2024 như Văn Chuẩn, Văn Trường, Văn Tùng cũng không góp mặt. Thế nhưng, lực lượng còn lại của Hà Nội vẫn có chất lượng tốt hơn so với cầu thủ của đội chủ sân Hòa Xuân.

Xét về thành tích đối đầu, đại diện thủ đô thắng 6, hòa 1 và thua 2 trong 9 lần chạm trán gần nhất. Một thống kê chỉ ra Hà Nội chưa từng thua Đà Nẵng trên sân nhà. Quá nhiều điều cho thấy tập thể miền Bắc đủ sức đánh bại đội khách, miễn là họ thi đấu cẩn trọng

Highlights: TP Hồ Chí Minh - Hà Nội | Tấn công phủ đầu, đôi công hấp dẫn

Xem thêm:

Trực tiếp bóng đá hôm nay