Kết quả bóng đá Thanh Hóa vs Hải Phòng: Phạt đền kịch tính, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhận kết đắng

- Thứ Hai, 29/04/2024, 20:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thanh Hóa và Hải Phòng đã phải cần đến loạt luân lưu đầy kịch tính mới có thể tìm ra được người chiến thắng.

Diễn biến Thanh Hóa vs Hải Phòng

Đấu trường Cúp Quốc gia là cơ hội không tồi để Thanh Hóa và Hải Phòng tránh khỏi cảnh trắng tay ở mùa giải 2023/24. Do đó, cả hai đều bước vào trận đấu cùng quyết tâm lớn nhằm giành vé đến bán kết. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Velizar Popov là đội nhập cuộc chủ động hơn trong những phút đầu hiệp một.

Ở phút 16, từ một quả phạt góc, Thanh Hóa suýt chút nữa có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên cú đánh đầu cận thành của Doãn Ngọc Tân đưa bóng đi thiếu chính xác. Dù vậy, đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, nỗ lực phá bóng của Đặng Văn Tới vô tình trở thành pha phản lưới nhà và giúp Thanh Hóa có bàn thắng.

Bất ngờ nhận bàn thua, Hải Phòng không còn lựa chọn nào khác ngoài đẩy cao đội hình để tấn công. Đến phút 28, đội khách đã có được điều mình muốn. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng đến đúng vị trí của Lương Hoàng Nam và anh không bỏ lỡ cơ hội để đưa trận đấu về thế cân bằng. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, hai đội không tạo ra thêm tình huống tấn công đáng chú ý nào.

Hai đội hòa nhau sau hiệp một (Ảnh: V.League).
Hai đội hòa nhau sau hiệp một (Ảnh: V.League).

Kịch tính loạt luân lưu

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, HLV Velizar Popov quyết định tung Lâm Ti Phông và Nguyễn Thái Sơn vào sân. Tuy nhiên sự thay đổi này không đem đến nhiều hiệu quả. Thậm chí ở phút 52, nếu Lucao dứt điểm chuẩn xác hơn, Thanh Hóa đã phải nhận bàn thua.

Đến phút 66, thủ thành Trịnh Xuân Hoàng đã thi đấu xuất sắc khi cản phá được cú đánh đầu cận thành của Lucao. Ở phút 82, cú dứt điểm của Đinh Viết Tú đưa bóng đi vọt xà ngang. Bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu. Tại đây, thủ thành Trịnh Xuân Hoàng đã trở thành người hùng của Thanh Hóa khi cản phá được 2 quả phạt đền.

Trịnh Xuân Hoàng thi đấu xuất sắc ở loạt luân lưu (Ảnh: V.League).
Trịnh Xuân Hoàng thi đấu xuất sắc ở loạt luân lưu (Ảnh: V.League).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà. Đối thủ của Thanh Hóa ở bán kết sẽ là đội thắng ở trận đấu giữa Nam Định và Bình Dương.

Kết quả Thanh Hóa vs Hải Phòng

1-1 (PEN: 4-2).

Bàn thắng Thanh Hóa vs Hải Phòng

  • Thanh Hóa: Đặng Văn Tới (OG 18’).
  • Hải Phòng: Lương Hoàng Nam (28’).

Đội hình ra sân Thanh Hóa vs Hải Phòng

  • Thanh Hóa: Trịnh Xuân Hoàng, Ben van Meurs, Rimario Gordon, Trịnh Văn Lợi, Đinh Viết Tú, Lê Quốc Phương, A Mít, Hoàng Thái Bình, Đoàn Ngọc Hà, Doãn Ngọc Tân, Luiz Antonio.
  • Hải Phòng: Nguyễn Đình Triệu, Đặng Văn Tới, Lucao, Phạm Trung Hiếu, Lê Mạnh Dũng, Arsene Elogo, Nguyễn Nhật Minh, Lương Hoàng Nam, Nguyễn Hữu Sơn, Nguyễn Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng.

Link xem trực tiếp Thanh Hóa vs Hải Phòng

Tại đây.

Thành tích đối đầu Thanh Hóa vs Hải Phòng

Phong độ Thanh Hóa vs Hải Phòng

Thanh Hóa:

Hải Phòng:

Thông tin lực lượng Thanh Hóa vs Hải Phòng

  • Thanh Hóa: Thái Sơn, Nguyên Hoàng vắng mặt do tham dự giải U23 Châu Á.
  • Hải Phòng: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Thanh Hóa vs Hải Phòng

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Viết Tú, Van Meurs, Tiến Thành, Văn Lợi, Ngọc Tân, Thái Bình, Luiz Antonio, Văn Thắng, A Mít, Rimario.
  • Hải Phòng: Đình Triệu, Tiến Dũng, Nhật Minh, Văn Tới, Trung Hiếu, Bicou, Việt Hưng, Mạnh Dũng, Tuấn Anh, Hữu Sơn, Lucao.
  • Nhận định chung Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Sau kỳ nghỉ kéo dài 1 tháng, Thanh Hóa và Hải Phòng sẽ trở lại guồng quay bóng đá cấp CLB với cuộc đối đầu tại tứ kết cúp quốc gia Việt Nam.

    Đây là cuộc đối đầu đầy duyên nợ bởi hai đội vừa chạm trán tại vòng 15 V-League - vòng đấu cuối trước khi giải tạm nghỉ. Trong trận đấu đó, đội chủ nhà Hải Phòng đã giành chiến thắng 2-0 trước các vị khách Thanh Hóa nhờ các bàn thắng của Hữu Sơn và Bicou.

    Hải Phòng giành chiến thắng trước Thanh Hóa.
    Hải Phòng giành chiến thắng trước Thanh Hóa.

    Chiến thắng này giúp Hải Phòng giải tỏa áp lực sau chuỗi 8 trận không biết mùi thắng. Trong khi đó, Thanh Hóa chìm sâu trong khủng hoảng với trận không thắng thứ 5 liên tiếp.

    Thanh toán món nợ

    Chuỗi phong độ không tốt khiến áp lực đè nặng lên thầy trò HLV Velizar Popov. Tuy nhiên họ sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui khi được trở lại đấu trường yêu thích là cúp quốc gia Việt Nam, giải đấu mà đội bóng xứ Thanh đang là đương kim vô địch. Đây cũng là cơ hội để Thanh Hóa đòi lại món nợ đã vay trước Hải Phòng cách đây 1 tháng.

    Đội bóng xứ Thanh sẽ không có được lực lượng mạnh nhất do tiền vệ trụ cột Nguyễn Thái Sơn đang khoác áo U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á. Trong khi đó, Hải Phòng không ghi nhận sự vắng mặt nào.

    Với lợi thế sân nhà cùng vị thế đương kim vô địch, Thanh Hóa được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên Hải Phòng lại thường chơi hay khi đối đầu với các đối thủ mạnh mùa này. Đây là cặp đấu tương đối cân bằng. Cả hai CLB đều hướng tới mục tiêu chiến thắng để giành tấm vé tiến vào bán kết.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS: THANH HÓA - HẢI PHÒNG | CĂNG THẲNG ĐẾN LOẠT LUÂN LƯU, TRỊNH XUÂN HOẢNG HÓA NGƯỜI HÙNG

    Xem thêm:

    CLB Thanh Hóa

    CLB Hải Phòng

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Cúp Quốc gia Việt Nam

    Kết quả cúp Quốc gia Việt Nam