Kết quả bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan: Người hùng cản penalty, Samurai xưng vương

- Thứ Bảy, 04/05/2024, 00:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ thành Leo Kokubo trở thành người hùng của U23 Nhật Bản khi góp công lớn đưa đội bóng vô địch U23 châu Á.

Diễn biến U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

Với tính chất trận chung kết, 2 đội thi đấu rất thận trọng. Xét về số cơ hội ngon ăn, U23 Uzbekistan có nhiều hơn đối thủ. Điển hình là pha bóng làm rung chuyển xà ngang của Uzbekistan Odilov vào phút thứ 41. Về phía tập thể mặc áo xanh, họ không tung ra cú đá trúng đích nào trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận chặt chẽ vẫn được giữ nguyên. U23 Nhật Bản khiến hàng thủ đội bạn chao đảo. Fujita phối hợp nhịp nhàng với Fujio rồi tự mình tung cú sút từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Nematov phải mất tới 2 nhịp mới làm chủ được tình hình. Cơ hội đến với U23 Nhật Bản nhiều hơn, nhưng đường vào khung thành của Nematov vẫn khó khăn.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch.
U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch.

Trận đấu càng trôi về cuối trong sự vội vàng của 2 đội. Hiệp 2 được bù giờ tận 11 phút và bàn thắng khai thông thế bế tắc bất ngờ xuất hiện. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Fuki Yamada dứt điểm chìm cực căng, đánh bại thủ thành đối thủ để mở tỷ số. Nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ 1, U23 Uzbekistan dồn quân tấn công.

Tất cả nín thở chờ đợi bởi trọng tài tham khảo VAR để xem xét quả penalty cho tập thể áo trắng. Bóng chạm vào tay Hiroki Sekine và rồi đội á quân hưởng penalty. Kịch tính được đẩy lên cao khi Leo Kokubo xuất sắc cản phá cú đá của Rakhmonaliev. Rakhmonaliev đã tung cú đá tốt nhưng nó chưa đủ để gỡ hòa cho đội nhà.

Tình huống cứu thua đẳng cấp của Kokubo giúp U23 Nhật Bản bảo toàn chiến thắng 1-0. Binh đoàn Samurai chính thức vô địch, qua đó khiến U23 Uzbekistan có lần thứ 2 làm á quân U23 châu Á.

Kết quả U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

1-0.

Bàn thắng U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

  • U23 Nhật Bản: Yamada (90+1').

Đội hình ra sân U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

  • U23 Nhật Bản: Kokubo, Sekine, Ohata, Kimura, Takai, Yamamoto, Fujio, Sato, Fujita, Matsuki, Hosoya..
  • U23 Uzbekistan: Nematov, Yuldoshev, Mirsaidov, Hamraliev, Jaloliddinov, Kholmatov, Davronov, Boriyev, Jiyanov, Norchaev, Odilov.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

Xem trực tiếp bóng đá U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan tại đây!

Thành tích đối đầu U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

Thành tích đối đầu U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan
Thành tích đối đầu U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan.

Phong độ thi đấu U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

U23 Nhật Bản

Phong độ thi đấu U23 Nhật Bản
Phong độ thi đấu U23 Nhật Bản.

U23 Uzbekistan

Phong độ thi đấu U23 Uzbekistan
Phong độ thi đấu U23 Uzbekistan.

Thông tin lực lượng U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

  • U23 Nhật Bản: Đầy đủ lực lượng.
  • U23 Uzbekistan: Davronov vắng mặt vì bị treo giò.

Đội hình dự kiến U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

  • U23 Nhật Bản: Kokubo, Sekine, Ohata, Kimura, Takai, Kirakawa, Fujita, Araki, Yamada, Matsuki, Hosoya.
  • U23 Uzbekistan: Nematov, Yuldoshev, Mirsaidov, Hamraliev, Jaloliddinov, Erkinov, Holmatov, Abdirahmatov, Boriyev, Norchaev, Khosimov.

Nhận định chung U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan

Một lần nữa, vòng chung kết U23 châu Á được diễn ra ở Qatar và một lần nữa, U23 Nhật Bản điền tên mình vào chơi trận chung kết. Trước đó, U23 châu Á 2016 cũng đã được tổ chức trên đất Qatar và Samurai Xanh đã vô địch giải đấu với thành tích toàn thắng. 

Giờ đây, họ đã hướng đến thời khắc lịch sử, khi trở thành đội đầu tiên vô địch 2 lần ở sân chơi cao nhất châu Á dành cho lứa U23. Ở bên kia chiến tuyến, U23 Uzbekistan cũng đang hướng đến mục tiêu này và họ hoàn toàn có đủ cơ sở để tin rằng mình sẽ không gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. 

Quay lại vòng bán kết trước đó, U23 Nhật Bản đã thể hiện được sức mạnh tuyệt đối của mình, khi dễ dàng đánh bại U23 Iraq với tỷ số 2-0. Các chiến binh Samurai Xanh đánh phủ đầu đối thủ ngay từ đầu và định đoạt trận đấu ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất với 2 bàn thắng.

Trong phần thời gian còn lại, họ bịt kín thế trận và không cho U23 Iraq bất kỳ một cơ hội rõ ràng nào. Điều đó cho thấy đại diện Đông Á không những mạnh mà còn rất kỷ luật.

Khó phân thắng bại

So với Nhật Bản, U23 Uzbekistan không phải là yếu, thậm chí đội bóng này từng đánh bại Samurai Xanh 2 lần trong quá khứ. Còn ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Timur Kapadze là đội sở hữu những chỉ số ấn tượng nhất giải đấu, với thành tích toàn thắng mà không cần đến hiệp phụ, ghi đến 14 bàn thắng và vẫn phải nhận lấy bất kỳ một bàn thua nào. 

Họ cũng đã đánh bại nhà đương kiêm vô địch là U23 Saudi Arabia với tỷ số 2-0. Một chiến thắng cực kỳ thuyết phục và đó cũng là lời khẳng định về đẳng cấp của Uzbekistan tại đấu trường U23 châu Á. Nhà vô địch năm 2018 cũng đang sở hữu cho mình tuyến giữa không kém gì đối thủ của mình, với khả năng phòng ngự hay tổ chức lối chơi đều tốt. 

Cộng với tính chất đặc biệt quan trọng của một trận chung kết, rõ ràng màn so tài giữa U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan sẽ không thể nào có được kịch bản cởi mở hay quá nhiều sai số. Đẳng cấp và phong độ là như nhau. Liệu ai sẽ có lần thứ 2 nâng cúp tại giải U23 châu Á? Hãy cùng chờ đợi và đón xem trận đấu hấp dẫn này nhé.

Highlights: U23 Nhật Bản - U23 Iraq | Phối hợp đẹp như tranh vẽ, định đoạt ngay trong hiệp 1

Xem thêm:

U23 Uzbekistan

U23 Nhật Bản

Trực tiếp bóng đá hôm nay

U23 Châu Á